Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Bệnh viện K cam kết tuần t��i có thuốc trị ung thư phổi

TTO - Sau khi các bác sĩ và bệnh nhân ung thư phổi kêu cứu vì thiếu thuốc điều trị, chiều 10-5 Bệnh viện K có văn bản cam kết sẽ có thuốc trong tuần tới để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân.

Liên quan đến việc thiếu thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed, chiều 10-5 Bệnh viện K đã làm việc với Vụ Kế hoạch - tài chính, Trung tâm mua sắm tập trung thuốc quốc gia (Bộ Y tế) về việc cung ứng thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH dược phẩm và trang thiết bị y tế Hoàng Đức (nhà thầu cung ứng thuốc Podoxred 500mg) cho biết đang khẩn trương hoàn thiện hợp đồng với các cơ sở y tế trên cả nước để thực hiện cung ứng thuốc theo kết quả đấu thầu.

Bệnh viện K đang chuẩn bị ký hợp đồng với nhà thầu để đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho bệnh nhân.

Cùng ngày, Bệnh viện K đã được Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bằng hình thức mua sắm trực tiếp, nhằm đáp ứng đủ thuốc cho công tác điều trị của bệnh viện trong thời gian tới.

"Ngay trong tuần tới, Bệnh viện K cam kết sẽ cung cấp đầy đủ thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed cho bệnh nhân" - ông Nguyễn Bá Tĩnh, đại diện Bệnh viện K, cho biết.

Trước đó, nhiều bệnh viện cho biết đang thiếu thuốc generic chứa hoạt chất Pemetrexed điều trị cho bệnh nhân ung thư phổi, hai đơn vị trúng thầu quốc gia cung cấp thuốc này (trong đó có Công ty Hoàng Đức kể trên) cho biết 2-4 tháng nữa mới có thuốc.

Việc thiếu thuốc gây khó khăn cho bệnh nhân, đặc biệt bệnh nhân đang điều trị dở liệu trình, do các đợt điều trị trước đó không hiệu quả. Nếu muốn điều trị tiếp, bệnh nhân có thể phải mua thuốc biệt dược gốc với giá cao hơn 104 triệu đồng/liệu trình, hơn gấp 5 lần so với thuốc generic.



Nguồn Bài Viết: tuoitre.vn/benh-vien-k-cam-ket-tuan-toi-co-thuoc-tri-ung-thu-phoi-2019051019262277.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét